วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

วิธีกู้แบงก์ ซื้อบ้านมือสอง อย่างไรให้ได้สูง ตอนที่ 2

เทคนิค วิธี กู้แบงก์ ซื้อบ้านมือสอง  อย่างไรให้ได้สูง ตอนที่ 2



ตอนที่จะเขียนต่อไปนี้ จะเป็นเรื่อง การกู้แบ้งก์ทำอย่างไร ให้ได้สูง คิดอยู่นาน เหมือนกัน ว่าจะเขียน ให้ออกมา  ในรูบแแบบไหน เอาเป็นว่า เพื่อไม่ให้ กระทบใคร ก็จะเป็นแบบ Soft ทั่วๆไป ละกัน จะเน้นเฉพาะ แนวทาง มัชชิมา ที่ถูกวิธี ส่วน  พวก OFF Road (นอกถนน-นอกระบบ) ถ้าขัดใจ ไม่สะใจ อย่างที่ที่ต้องการ อย่างที่อยากให้เป็น อยาก  ที่เคยได้ยินมา แบบ unseen asungha นั้น ก็สอบถามกันหลังไมค์ ครับ แล้วกัน ทั้งนี้เพื่อความสงบเรียบร้อย  ของสังคม (แบบไทยๆ) 

ตรงประเด็นเข้าเรื่อง กู้ เลยก็แล้วกัน ท่านๆใด ที่ยังไม่ได้อ่าน ตอน 1 ก็ขอให้อ่านเสียก่อน ไม่สนับสนุน และ เป็นความ  สามารถเฉพาะ ตัวท่าน ถ้านำไปใช้ให้เกิด ประโยชน์ แต่ถ้านำไปใช้ แล้ว ทุกข์ ไม่ทราบว่าอยากจะกู้กันสูงๆ ทำไม  หนี้มาก ทุกข์มากนะโยม 


มีหลักง่ายๆ อยู่ 2 ประการ คือ  ตัวท่านเอง ต้องมี เครดิตดี ก็ได้เต็ม ตามกำลังท่าน และ หลักทรัพย์ที่จะใช้ค้ำประกันการกู้ ท่าน ต้องมีราคาสูง  เต็มตามที่ควรจะเป็นเราจะมาว่าทั้งสองประเด็นนี้ กันให้ละเอียดกันเลย 

1.เครดิตของท่านเอง ถ้าท่านไม่แน่ใจเรื่องตัวเครดิต ของท่านเอง ว่า ติดยอดหนี้ ติดยอดค้างอะไร 
ก็ควรจะไปเช็คเสียก่อน (อ่าน How to เรื่อง ที่ 1 เขียนไว้แล้ว-ไม่อยากอธิบายซ้ำ )เพราะว่า ข้อมูล จาก NCB (เรียกให้มันเท่ เข้าไว้) จริงก็คือ สำนักงานเครดิตแห่งชาติ National Credit Bureau หลายท่านอาจจะยังไม่คุ้นเคย แต่จำไว้เถอะ  ต่อๆไป มันจะมีผลต่อชีวิตท่าน มากขึ้นเรื่อยๆ ธนาคาร ทุกธนาคาร รวมถึง สำนักการเงิน สถาบันการเงิน อื่นๆ จะใช้ ข้อมูล จาก NCB เป็นด่านตรวจสอบด่านแรกเลย ถ้าท่านไม่แน่ใจ ว่าท่านมียอด ค้าง มีหนี้สิน แค่ไหน ขอแนะนำ ให้ท่านไปเช็คซะ 
ตามลิ้งนี้เลย
วิธีเช็คแบล็คลิสต์

มีเรื่องตลกที่ขำไม่ออก(ตลกเลวร้าย-) มีหลายท่านที่มีปัญหา ไม่สามารถกู้แบ้งก์ได้ ทั้งที่มีรายได้ดีมาก statement สม่ำเสมอ  แต่แบ้งก์ไม่อนุมัติ สอบถามแบ้งก์ก็ไม่สามารถตอบให้กระจ่างได้ (เนื่องจาก ไม่มั่นใจเรื่องการเปิดเผย ข้อมูลของลูกค้า)  นึกยังไงก็นึกไม่ออก ว่าตัวเองไปเป็นหนี้เสียที่ไหน สุดท้าย ไปเช็คที่ NCB ก็พบว่า มี่ยอดค้างเป็นเศษบาท เศษสตางค์  กับบัตร เครดิต ใหญ่ แห่งหนึ่ง ที่ปิดบัญชีไปแล้ว แต่ผิดพลาดทางเทคนิค กว่าจะเคลียร์กันได้ ก็ใช้เวลาหลายเดือนต่อมา  เนื่องจาก NCB อ้างว่าไม่สามารถแก้ไขได้เอง ต้องประสานกับเจ้าของ ข้อมูล อีกหลายรอบ รอรอบบัญชี รอส่งข้อมูล...... รอ...ไงละ ฟังแล้วจะ เครียด หรือจะขำดี 

1.วิธีที่จะทำให้เครดิต ท่านดี 1 .1 เมื่อเช็คกับ NCD เรียบร้อยแล้ว ท่านก็จะทราบเลยว่า ท่านมีหนี้ในสายตา แบ้งก์อย่างไร บ้าง เมื่อผลอออกมา หลายท่านจะเห็นได้ว่า หนี้ หลายอย่างๆ ไม่ได้ โชว์ ทั้งหมด เช่น หนี้ รถยนต์ จากไฟแนท์ บางแห่ง เงินกู้ เงินผ่อน บางตัว รวมถึง หนี้ อาบัง นอกระบบทั้งหลาย(เพราะไม่ได้เป็นสมาชิก NCB- หรือ บางทีข้อมูลยังไม่ update) โชคดีไป สำหรับที่ไม่โชว์เลย ก็ถือว่า ท่านยังเป็นผู้มีเครดิต ดีมากในสายตา แบ้งก์ แล้ว ส่วนท่านที่ มีหนี้ ยุบยิบ ยิบย่อย  ทั้งหลายทำอย่างไร แนะนำ คือ ถ้าเป็นยอดที่ใกล้จะหมด แล้ว และหนี้ไม่มากมายนัก ก็ควรจะปิดบัญชี เคลียร์หนี้ให้หมดไปเลย  เพื่อให้ยอดสวย เมื่อท่านปิดแล้ว ประมาณ 3 เดิอน (เป็นอย่างน้อย) ยอดที่ปิดบัญชี ถึงจะหายไป(ตามระบบ ของ NCB) ท่านควรจะไปเช็ค ที่ NCB อีกครั้งหนึ่ง เพื่อความชัวร์ นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ยอดกู้ท่านสูงขึ้นได้  ไม่ถูกบั่นทอนไปโดยหนี้เล็กๆน้อยๆเหล่านี้
1.2.BanK Statement 
เป็นหลักฐานสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่ แบ้งก์ใช้พิจารณา คือ ต้องให้บัญชีเดินสม่ำเสมอ อย่างน้อยที่สุด 6 เดือนฝากมากกว่าถอน มียอดเงินออมให้มากเข้าไว้ (เทคนิค อีกอย่างหนึ่งก็คือ บางท่าน ยืมเงินแม่ มาเข้าบัญชีไว้เยอะๆ ให้ช่วงก่อนกู้ พอกู้เสร็จ แล้วก็ค่อยโยกบัญชีกับไป) แบ้งก์ท่านไม่สน หรอกครับว่า คุณไปยือเงินใครเขามา แต่ถ้าคุณมีความสามารถไปกู้ยืมเขาได้ เครดิต คุณใช้ได้ 
เห็นไหมละครับว่า การเตรียมตัวกู้แบ้งก์ก็้เป็นเรื่องที่ใช้เวลาเหมือนกัน ถึงจะได้ผลดี ส่วนที่ มีคนถามว่า 
มีบางรายเห็นโฆษณารับทำเรื่องเดินStatement ราคาถูกๆ อันนั้น ขอแนะนำให้ห่างๆ คุก-ดีๆนี่เอง เพราะเป็นการ  ทำ Statement ปลอม หลายแบ้งก์ เช็คละเอียด ซึ่งเช็คได้ไม่ยาก และไม่ปล่อยให้คุณลอยนวล เหมือนเมื่อก่อน นะครับ  อย่าไปเชื่อใครเข้าง่ายล่ะ 
3.หลักฐานการประกอบการกู้ อื่นๆ โดยเฉพาะผู้ทำธุรกิจ ส่วนตัว นอกจาก Statement บัญชี ออมทรัพย์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกิจการ อื่นๆ ท่านก็ก็ควรเตรียมตัว ให้กระจ่าง ไม่ต้องให้แบ้งก์ ต้องถาม เพื่อให้แบ้งก์มั่นใจ เช่น บัญชีรายได้ รายเดือน บัญชีกระแสรายวัน ใบจดทะเบียน บริษัท หลักฐานการเสียภาษี  รูปถ่ายของกิจการ บัญชีรายชื่อลูกค้า ผู้อ้างอิง ใบส่งของ รวมถึง  หลักทรัพย์ อื่นๆ รถยนต์ บ้าน ที่ดิน เพื่อที่จะให้แบ้งก์ ท่านมั่นใจ ในเครดิต ของท่านเอง  คะแนนตรงนี้มีเพิ่มแน่นอน อย่าละเลยไป ส่วนถ้าหาก ว่า เมื่อท่านกู้คนเดียว แสดงหลักฐานความสามารถเต็มที่ แล้ว ยอดกู้ยังได้ไม่ดีพอ กับที่ต้องการ กำลังภายในหมด ก็ต้องใช้กำลังภายนอก คือ หาผู้กู้ร่วม มาเพิ่ม ก็ต้องใช้หลักการ เช็คเครดิตเบื้องต้น แบบเดียวกัน โดยทั่วไป แบ้งก์จะเน้น เฉพาะที่เป็นญาติสนิทเป็นหลัก 
2.ทำอย่างไรให้หลักทรัพย์ที่ซื้อให้ได้สูง 
นอกจากการทำให้เครดิตท่านดีแล้ว หลักทรัพย์ที่จะซื้อ หรือ ใช้ค้ำประกันการกู้กับแบ้งก์ ก็เป็นหัวใจสำคัญอีกตัวหนึ่ง เช่น  ท่านอาจจะก็ได้ ถึง 3 ล้าน และถ้าท่านซือบ้าน ราคา 3 ล้าน หลักทรัพย์ ประเมินได้ 3 ล้าน ท่านก็จะกู้ได้ 80% เต็มตามสิทธฺิ แต่ถ้าตัวหลักทรัพย์ ประเมินได้ ต่ำกว่า กว่า 3 ล้าน เช่น ประเมินได้แค่ 2.8 ล้าน ท่านก็อาจจะกู้ได้ แค่ 2.4 ล้าน เป็นต้น  ท่านก็จะกู้ได้ ต่ำตามไปด้วย 
ท่านจะเลือกซื้อทรัย์สินอย่างไร ถึงจะประเมินได้สูง 

2.1 เปรียบเทียบกับราคาทั่วไป ควรไม่สูงกว่าราคาตลาด ถ้าต่ำกว่าราคาทั่วไปได้ก็จะดีมาก แน่นอน ว่าหลักทรัพย์ บ้านที่ดิน ที่ท่านซื้อได้ต่ำกว่า ราคาทั่วไป ย่อมทำให้ท่านทำการประเมินราคาได้สูง 2.2 ถ้าเป็นบ้านมือสอง ควรจะต้องปรับปรุง  ให้สภาพดี เสียก่อน (ตกลงกับผู้ขาย ในตอนทำสัญญาจะซื้อจะขาย ควรขอเข้าไปปรับปรุงให้มีสภาพดี ก่อนยื่นกู้ ประเมิน) เพราะถ้าหลักทรัพย์ที่สภาพไม่ดี ราคาก็จะต่ำกว่าปกติ 

2.3 หาข้อมูลอ้างอิงราคา ข้อมูลเหล่านี้ ท่านสามารถอ้างอิง ให้ข้อมูลแก่ บริษัท ประเมิน ได้ ตอนที่ปริษัทประเมินมา ท่านก็สามารถให้ข้อมูล แก่ บริษัทประเมินได้(เอาใจ พนง.ประเมินไว้  ถ้าเจ้าหน้าที่ประเมิน เค้ารับข้อมูลประเมินดีๆ เราก็ได้ราคาประเมินดี ไปด้วย) รวมทั้ง การอุทธรณ์กับ แบ้งก์ในกรณี ที่  บริษัทประเมิน ประเมินต่ำเกินจริง(ประเภทปลอดภัยไว้ก่อน คนอิ่นเดิอดร้อนชั่งมัน) 
ที่ว่ามาทั้งหมดนี่ ถ้าท่าน ทำตามได้ ก็จะทำให้ การกู้แบ้งก์ ซื้อบ้าน ได้ สวยๆ ยอดสูงได้ดีทีเดียว 
สงสัย เอาไว้ หลังไมค์อย่างที่ ได้ครับ





1 ความคิดเห็น:

  1. ลงประกาศซื้อขายบ้าน เข้ามาดุที่นี่เลย รวบรวมไว้หมดแล้ว กับเว็บลงประกาศซื้อขายบ้านฟรี นั่นเอง ถ้าคุณกำลังอยากจะขาย หรือ ปล่อยเช่า บ้านหรือที่ดิน แต่ไม่รู้จะลงประกาศที่ไหนดี มานี่เลยจ้า ถูกที่แน่นอน เพราะเว็บไซต์ของเราทำเนื้อหานี้มาให้คุณแล้ว กับการรวบรวมทุก เว็บลงประกาศซื้อขายบ้านที่ดีที่สุด เข้ามาเลือกดุได้เลยที่เว็บไซต์ของเราที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยจ้า

    ลิงค์ทางเข้าเว็บไซต์ >>> ประกาศขายบ้าน ฟรี

    เนื้อหานี้จะเป็นเนื้อหาที่ดี และมีประโยชน์กับใครหลายๆ คนที่กำลังมองหาเว็บ ลงประกาศซื้อขายบ้านฟรีๆ อยู่ การขายบ้านของคุณจะง่ายขึ้น และแน่นอนว่า แต่ละเว็บจะต้องมีคนที่สนใจอยากซื้อ อยากเช้าบ้าน เข้ามาเยี้ยมชมเว็บอยุ่บ่อยๆ แน่นอน เลือกเว้บที่คุณถูกใจได้เลย และลงประกาศขายบ้านของคุณได้เลยจ้า

    ตอบลบ